วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2553

ช่องเรียกขาน 145.000 MHz.

วันนี้ (4-04-53) ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต โดยออกจากบ้านพัก(อ.ฉวาง จ.นครศรีฯ)ตอนเช้า และระหว่างเดินทางผมก็ได้เปิดระบบ APRS ที่ได้ติดตั้งไว้รถตลอดการเดินทาง ซึ่งผมก็ไม่รู้เลยว่าขณะที่ผมกำลังเดินทางอยู่นั้น มีเพื่อนสมาชิกกำลังดูการเดินทางของผมอยู่ ทาง www.aprs.fi และที่ดีใจมากก็คือ เมื่อเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ก็ได้มี ท่าน HS1EAX เรียกขานผมเข้ามาที่ช่องเรียกขาน 145.000 MHz. แล้วก็ได้เปลี่ยน(QSY)ไปที่ความถี่ช่องความถี่ 144.875 MHz.เพื่อพูดคุยกัน ทาง HS1EAX ก็ได้แจ้งว่าได้ติดตามและดูการใช้งานของระบบ APRS อยู่ เมื่อผมเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้เรียกขานเพื่อทักทายและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเกี่ยวกับระบบ APRS และเมื่อได้สอบถามช่องความถี่สแตนด์บาย ทาง HS1EAX ได้แจ้งว่าเขาสแตนด์บายประจำอยู่ที่ช่องเรียกขาน 145.000 MHz. และนี้คืออีกหนึ่งตัวอย่างของนักวิทยุสมัครเล่นบ้านเรา ที่สแตนด์บายอยู่ประจำช่องเรียกขาน 145.000 MHz. แล้วท่านล่ะ ลืมช่องเรียกขานไปแล้วหรือยัง / HS8JNF

ไม่มีความคิดเห็น: